เห็นท่านพูดท่านเขียนถึงกรณีนายทักษิณจะขอพระราชทานอภัยโทษ ในเชิงออกมาเตือนว่า อย่าเข้ามาผลักภาระในคดีทุจริตให้พระเจ้าอยู่หัว ต้องมาตัดสินพระทัยที่จะพระราชทานอภัยโทษหรือไม่พระราชทานอภัยโทษ จะเป็นการบีบบังคับให้พระเจ้าอยู่หัวต้องเลือกข้าง
ทั้งยังมีกรณีอื่นๆ อีก ท่านพูด ท่านเขียน ที่เกี่ยวกับการปกป้องสถาบัน
ผมจึงอยากถามท่านว่า ท่านไปยุ่งอะไรกับสถาบัน (เสือกอะไร) หรืออยากได้หน้า หิวแสง ต้องการเป็นคนโปรด หรือได้ประโยชน์อะไร
ตอบคุณผู้ใช้นามว่า ละอ่อนเกม เหตุที่ฉันออกมาพูดออกมาเขียนโพสต์ปกป้องพระเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ ก็เพราะท่านไม่ทรงตรัส ไม่ทรงลิขิตขีดเขียน โต้ตอบใดๆ กับบุคคลหรือคณะบุคคลที่มีพฤติกรรมสร้างความระคายเคืองเบื้องยุคลบาท
ด้วยเพราะทรงตรัสและทรงเชื่อว่า ขอเพียงเราทำดี คนที่คิดไม่ดี ทำไม่ดี พูดไม่ดี ก็จักแพ้ภัยตัวเองไปในที่สุด (ทรงตรัสกับเด็กๆ และเยาวชนที่ไปเข้าค่ายในพระราชวัง)
ด้วยมูลเหตุนี้การจาบจวงล่วงละเมิดของบุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่จ้องทำร้าย กัดกร่อน บ่อนแซะ ทำลาย ด้วยกรรมวิธีสารพัด ทำกันอยู่ทุกวี่ทุกวัน ทุกเวลา โดยบุคคล กลุ่มบุคคล และคณะบุคคล องค์กรทั้งในและนอกประเทศ โดยมีทุนและองค์กรต่างประเทศคอยหนุนหลัง
ซึ่งใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ไอทีอินเตอร์เน็ต สื่อโซเชียลเป็นเครื่องมือยุยงปลุกปั่นให้เกิดความรังเกียจ เสื่อมศรัทธาต่อสถาบัน
พุทธะอิสระและลูกไทยผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ผู้จงรักภักดีก็ต้องออกมาพูด ออกมาโพสต์ มาเขียนปกป้อง ซึ่งก็เป็นหน้าที่โดยตรงที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญหมวดที่ ๔ มาตรา ๕๐
(1) พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
(2) ป้องกันประเทศ พิทักษ์รักษาเกียรติภูมิ ผลประโยชน์ของชาติและสาธารณสมบัติของแผ่นดิน รวมทั้งให้ความร่วมมือในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
การที่ฉันทำหน้าที่ตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ แล้วฉันผิดตรงไหน
ฉันก็อยากถามคุณเหมือนกันว่า คุณเป็นคนไทยหรือเปล่า ?
หรือเป็นต่างด้าว ท้าวต่างแดน แค่มาอาศัยแผ่นดินนี้หาอยู่หากิน แสวงหาประโยชน์จากแผ่นดินนี้ แล้วก็จ้องจะบ่อนทำลาย
โดยไม่มีจิตสำนึกถึงหน้าที่ที่ต้องทำตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ ทั้งยังไม่สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน คอยจ้องที่จะแสวงหาประโยชน์เอาเปรียบ เห็นแก่ตัว อย่างหน้าด้านๆ อย่างเช่นนายทักษิณและพวกที่กำลังทำอยู่
ซึ่งนอกจากจะไม่ทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญแล้ว ยังทำการแสวงหาประโยชน์ด้วยจิตไร้สำนึกกตัญญูรู้คุณ กตเวทิตาตอบแทนคุณ แก่แผ่นดินนี้อย่างไรเลย
อ๋อ..และอย่าบอกนะว่า ก็เสียภาษีบำรุงให้แล้วไง
ใครๆ ก็เสียภาษีทั้งนั้น แต่ทำไมเขาไม่ทำร้ายสถาบัน
หากคุณอ้างการเสียภาษีว่าเป็นการตอบแทน นั่นก็เท่ากับว่า คุณก็ยังไม่ได้ทำหน้าที่ที่กำหนดเอาไว้ในรัฐธรรมนูญให้ครบถ้วนเลย
คนอย่างพวกคุณนี่นะหากเห็นว่า จักได้ประโยชน์ คุณก็อ้างรัฐธรรมนูญ อ้างข้อกฎหมาย อ้างสิทธิ์
แต่หากเห็นว่าเสียประโยชน์ หรือทำแล้วไม่ได้ประโยชน์ก็อ้างว่าไม่ใช่ธุระ ไม่อยากเอามาเป็นภาระ และข้ออ้างสุดท้ายใครๆ เขาก็ทำกัน
นี่มันมนุษย์พันธุ์กาฝากชัดๆ
สิ่งที่ฉันและคนไทยอีกจำนวนมากออกมาปกป้องสถาบัน โดยที่พวกเราเห็นและคิดตรงกันว่า แผ่นดินนี้ดำรงความเป็นชาติ ประเทศอยู่ได้ ก็เพราะมีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นผู้นำ เป็นผู้เสียสละ เป็นผู้นำในการอภิบาลบำรุงรักษา อัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของความเป็นชาติไทย ซึ่งองค์พระมหากษัตริย์ทุกๆ พระองค์ท่านท่านก็ทำมาแล้วมากมายทั้งในอดีต ทั้งในปัจจุบัน และจักมีต่อไปในอนาคต
แม้สถาบันพระมหากษัตริย์จักทรงมีคุณูปการมหาศาลแก่ชนชาติไทย แต่ก็กลับมีพวกคนไทยใจทาสฝรั่ง ยังทำเป็นหูหน่วงตาบอด มืดมน มองไม่เห็น ไม่รับรู้ และไม่พยายามทำความเข้าใจอย่างพวกคุณนี่แหละ ที่คอยออกมาทิ่มแทง กัดเซาะ บ่อนทำลายความมั่นคงของสถาบันกันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน
ทั้งที่พระองค์ท่านก็มิได้สร้างความเดือดร้อนใดๆ ให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองนี้เลย
พระองค์ท่านไม่เคยหลอกลวง โกหกประชาชนของพระองค์
พระองค์ท่านไม่เคยที่จะเอาเปรียบ แสวงหาแต่ประโยชน์จากประชาชน
พระองค์ท่านไม่เคยคดโกง ทุจริตต่อผลประโยชน์ของประชาชน
พระองค์ท่านไม่เคยตะลอนๆ ไปด่าให้ร้ายแผ่นดินเกิดของพระองค์ให้ต่างชาติรับรู้ เหมือนกับใครๆ อีกหลายๆ คนที่ทำอยู่
พระองค์ท่านไม่เคยสร้างความเดือดร้อน เสียหายให้ชาติและประชาชน
พระเจ้าอยู่หัวในทุกรัชกาลและพระบรมวงศานุวงศ์ ต่างมีแต่ที่จะเสียสละทุ่มเททั้งแรงพระวรกาย แรงพระทัย แรงพระราชทรัพย์ และกำลังพระสติปัญญา ที่จักทำสารพัดโครงการเพื่อประชาชนให้ได้รับประโยชน์อย่างมากมายมหาศาล จนสามารถเป็นที่พึ่งพาแก่ประชาชนของพระองค์ได้อย่างจริงจัง
พระเจ้าอยู่หัวและสถาบันพระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่เคียงข้างประชาชนดุจดังพ่อแม่อยู่เคียงข้างบุตร และคอยให้การอุปถัมภ์บำรุง ช่วยเหลือบุตรในทุกเวลา
ด้วยคุณธรรม คุณลักษณ์ คุณประโยชน์ดังที่กล่าวมานี้แหละ จึงทำให้คนไทยจำนวนมาก ยังรักและเทิดทูล ภักดีต่อสถาบันมาอย่างยาวนาน
แต่ก็ยังมีคนไทยใจทาสฝรั่ง ที่ไม่สำเหนียก ไม่สำนึก เพียรพยายามกระทำพฤติกรรมจาบจ้วง ล่วงเกิน บ่อนทำลาย สถาบันให้เสียหาย ด้วยเป้าประสงค์ที่ชั่วร้ายให้เสื่อมศรัทธา แตกแยก อ่อนแอ แล้วเข้ามาบีบคั้น แทรกแซง แสวงหาประโยชน์
เพราะคนไทยผู้รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เขาเห็นถึงอันตรายอันเลวร้ายที่มันเกิดขึ้นมาบ่อนทำลายอัตลักษณ์และเอกลักษณฺของชาติเช่นนี้ไง
จึงเป็นที่มาของคำตอบว่า ทำไมพุทธะอิสระและคนไทยผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จึงต้องออกมาสู้ ออกมาเสี่ยง ออกมาพูด ออกมาโพสต์ เพื่อปกป้องสถาบัน
วันนี้ขอตอบแค่นี้ก่อน วันหน้าจะมาตอบคำถามที่เหลือนะจ๊ะ
พุทธะอิสระ