ปุจฉา : เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม 2553 ตอนฝึกเดินตามจังหวะปารามิตราสูตร ในขณะที่หลวงปู่ให้หยิบพระขึ้นมากำไว้ และให้เพ่งจิตไปที่พระ แล้วให้ท่องบท โอม อะ อุ มะ ... หลังจากนั้น พระปิดตาที่ลูกถืออยู่ในมือนั้น ดิ้นได้ เหมือนมีพลังออกมาจากพระ และพระดิ้นแรงมาก เหมือนกับจะหลุดออกจากมือ จนลูกต้องพยายามปิดมือทั้งสองข้าง และจับพระไว้ให้มั่น ( ลูกลืมตานิดนึงมองคนรอบข้าง เพราะเกรงว่าเค้าจะเข้าใจผิดคิดไปว่าเจ้าเข้า แต่ลูกรู้ว่า นี่ไม่ใช่เจ้าเข้าแน่นอน เพราะลูกรู้ตัวทั่วพร้อมอยู่ตลอดเวลา ขณะที่เกิดสภาวะดังกล่าว ) ที่บอกว่าพระดิ้นได้ หมายความว่า พระที่อยู่กลางฝ่ามือทั้งสองข้าง ( หนูถือพระปิดตาอยู่ในท่าพนมมือ โดยมีพระอยู่ตรงกลาง ) ขณะท่องมนต์ โอม อะ อุ มะ... และแผ่เมตตา มันเหมือนมีพลังอยู่ที่ฝ่ามือทั้งสองข้าง และมือที่อยู่ในท่าพนม ก็แกว่งไปมา จนยากที่จะควบคุมให้อยู่นิ่ง ๆ ได้ พอมือแกว่งแรงขึ้น พระที่ถืออยู่ก็เหมือนจะหลุดออกจากฝ่ามือ ( แต่ไม่ได้หลุดออกมาเพราะหนูพยายามปิดฝ่ามือทั้งสองข้างไว้ให้สนิท )

ปุจฉาข้อที่ 1 -- ที่พระดิ้นได้ก็เพราะ พลังปราณของเรา บวกกับพลังของสวัสดิกะใต้ฐานพระใช่หรือเปล่าคะ ?

วิสัชนา : ขลังมั่งคุณ ท่าได้ก็ดีแล้ว ที่นี้จะได้ไม่ต้องพึ่ง เกจิที่ไหน อ้อแล้วไม่ต้องออกรับงานปลุกเสกนะเดี๋ยวจะดัง

 พุทธะอิสระ

 ปุจฉา ข้อที่ 2 -- พระจะดิ้นแรงตลอดเวลา ในขณะที่เราท่องมนต์ และท่องบทแผ่เมตตา แล้วเป่าลงไปที่พระ หรือแม้แต่ตอนที่เจริญพระพุทธมนต์ตอนเย็น หลังจากที่เสร็จจากการเดินตามจังหวะปารามิตราสูตรแล้ว รวมทั้งตอนที่ปู่ให้พร พระก็ยังคงดิ้นอยู่เหมือนเดิม ขอความเมตตาหลวงปู่ช่วยไขข้อข้องใจให้ลูกด้วยว่า สภาวะที่เกิดกับลูกนั้น คือ อะไร และควรจะฝึกอย่างไรต่อไปคะ

 

วิสัชนา : ทำไมต้องแก้ไข ที่พวกคุณสู่อุส่าห์มาปฏิบัติธรรมที่วัด เกือบทุกสัปดาห์ นอกจากจะปฏิบัติธรรมแล้ว ก็เพื่อปลุกเสกพระปิดตาที่ฉันแจกให้ ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณๆ ก็ถือว่าสำเร็จประโยชน์แล้ว สาธุ สาธุ

พุทธะอิสระ

 ปุจฉาข้อที่ 3 -- ในขณะที่ท่องมนต์ โอม...อะ...อุ...มะ ลูกรู้สึกถึงความร้อนที่น่องด้านขวาอย่างชัดเจน แต่ลูกรับรู้สภาวะดังกล่าวได้ไม่นานเท่าไหร่ สภาวะดังกล่าวนั้นก็หายไป และหลังจากท่องมนต์ทุกอย่างจบแล้ว หลวงปู่ให้เดินจังหวะที่ 2 เพื่อสลายปราณ ลูกสัมผัสถึงปราณที่อยู่ใต้ฝ่าเท้า มันยุบยับ ( คล้าย ๆ ไฟฟ้าสถิต ) ทั่วทั้งฝ่าเท้าทั้งสองข้าง ลูกควรจะต้องฝึกอย่างไรต่อไปคะ

วิสัชนา : ลองทำต่อไปและไม่ควรไปสนใจต่อเครื่องล่อทั้งปวง

 

พุทธะอิสระ