Print
Hits: 5483

ปุจฉา      :      ลูกมีอาชีพรับราชการครูที่มีภาระหนี้สินมากมายเกิดจากสามีเป็นผู้ก่อแต่ลูกต้องเป็นผู้ชดใช้แทน คงเป็นเพราะกรรมที่ลูกเคยไปเบียดเบียนเขามาในชาติก่อนๆ ครั้งนี้ลูกจำเป็นที่จะต้องเอาเงินในอนาคตมาใช้ก่อนโดยการกู้เงินขององค์กรครู (ชพค.)และลูกตั้งใจว่าจะนำเงินจำนวนนี้มาก่อให้เกิดประโยชน์สร้างรายได้เพิ่มให้กับครอบครัว สามีไม่มีงานทำเพราะไม่ยอมทำในสิ่งที่เป็นไปได้ ลูกจึงคิดที่จะขายหอมจังของหลวงปู่แต่ลูกไม่แน่ใจว่าสามีจะร่วมมือด้วยหรือไม่ เพราะเขาไม่ค่อยอดทน ลูกจึงขอบารมีของหลวงปู่ช่วยเมตตาชี้แนะหนทาง ให้ลูกด้วย

1. ระหว่างสามีกับน้องสาวที่เป็นพนักงานขายรถยนต์โตโยต้า ค้าขายติดต่อกับลูกค้าเก่ง และต้องการจะเปลี่ยนงานแต่ไม่มีทุน ถ้าลูกจะลงทุนให้ขายหอมจัง ลูกไม่รู้ว่าใครจะสามารถทำงานนี้ได้

วิสัชนา – คุณลองมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเขาดู คงไม่น่าจะขัดข้อง เพราะฉันเคยประกาศไว้ว่า ผลิตภัณฑ์หอมจัง ควรจะเป็นสินค้าที่ช่วยเหลืออนุเคราะห์แก่สังคมและเพื่อนมนุษย์

พุทธะอิสระ

2.ลูกมีโอกาสจะปลดเปลื้องชดใช้หนี้สินให้เบาบางลงได้ด้วยวิธีไหน บ้าง นอกจากลดการใช้จ่าย คิดสร้างงานให้สามีหรือน้องสาว แล้วยังมีหนทางอื่นอย่างไร ที่ไม่เบียดเบียนเวลาราชการ ขอหลวงปู่แนะนำด้วยเถิด

วิสัชนา – ไปเจรจาประนอมหนี้ ผ่อนชำระหนี้ตามกำลัง และตรงเวลา พยายามช่วยกันหารายได้เพิ่ม โดยการทำอาชีพเสริม สุดท้ายแล้ว อย่าสร้างหนี้อีก

พุทธะอิสระ