ความรักความศรัทธานี่ช่างมีพลังมหาศาลนัก

แค่เวลาไม่นานพวกเราก็สามารถผลิตอาหารและบรรจุลงกล่องได้ถึง ๓ หมื่นกล่องภายในเวลา ๔ ชั่วโมงเศษ

ตั้งแต่ ๖ โมงเช้าจนถึง ๑๐ โมงครึ่ง เราก็สามารถส่งข้าวส่งน้ำให้ถึงมือพี่น้องที่มาร่วมถวายความจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ ได้อย่างทั่วถึงในพื้นที่และจังหวัดที่พวกเรารับผิดชอบ ไม่มีใครอดอยาก

ทุกคนล้วนมีข้าวมีน้ำกินกันอย่างอิ่มท้อง และที่น่าอัศจรรย์มากยิ่งกว่านั้นก็คือ บรรดาจิตอาสาทั้งหลายพอได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารตอนสี่ทุ่มว่าทุกคนต้องมาช่วยงานเต็นท์หมายเลข ๙ รุ่งเช้าก็ปรากฏว่า เต็นท์หมายเลข ๙ หนาแน่นไปด้วยลูกไทยหลานไทยที่มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มารวมตัวกันทำอาหารเลี้ยงประชาชนที่มารอรับเสด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐

ต้องขอขอบคุณลูกไทยหลานไทยทุกคนที่มาช่วยงานในครั้งนี้ พวกเราสามารถทำสถิติว่าเป็นทีมงานที่มีความสามารถในการทำอาหารมากที่สุด ไวที่สุด และอร่อยที่สุด ทั้งยังมีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจ ร่วมไม้ร่วมมือกันมากที่สุด

และต้องขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และท่านปลัดกระทรวง รวมทั้งท่านอธิบดี ที่กรุณาส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยงานที่เต็นท์หมายเลข ๙ ถึง ๕๐ คน

ขอบคุณคุณครูและนักเรียนโรงเรียนปทุมวิไล ที่นำเด็กนักเรียนจิตอาสามาช่วยทำงานที่เต็นท์หมายเลข ๙ เกือบทุกวัน วันละเป็นสิบคนขึ้นไป

ขอบคุณบรรดาลูกไทยหลานไทยทุกคน ทั้งที่มาช่วยแรง นำวัตถุดิบมาช่วย นำเอาอาหารปรุงสำเร็จมาช่วยในวันนี้

สำหรับพุทธะอิสระแล้ว ถือว่าทุกคนเป็นผู้มีพระคุณต่อฉัน เพราะว่าฉันดันไปรับปากกับทหารเมื่อ ๓ ทุ่มของคืนวาน ที่เขาโทรมาขอให้ช่วยสนับสนุนอาหารกล่องแก่ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดจำนวน ๒๕,๐๐๐ คน ซึ่งยังต้องการข้าวและน้ำกินในมื้อกลางวัน

แม้จะรู้สึกฉุกละหุก แต่ฉันก็มั่นใจว่าลูกไทยหลานไทยทุกคนต้องการจะช่วยงานฉัน และต้องการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ ด้วย

ฉันจึงรับปากกับทหารไปด้วยความมั่นใจว่า อย่าว่าแต่สองหมื่นห้าเลย ต่อให้สามหมื่น เต็นท์หมายเลข ๙ ก็สามารถผลิตอาหารได้ และแล้ววันนี้พวกเราก็สามารถทำได้จริงๆ

อีกทั้งยังมีแจกจ่ายให้กับบรรดาเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อปพร. และประชาชนที่แวะเวียนเข้ามากินประจำอีกด้วย

ทั้งยังมีโอกาสถวายอาหารเพลต่อพระเณรที่เดินทางมาที่ท้องสนามหลวงหลายรูปด้วย

วันนี้แม้จะเหนื่อย แต่ฉันก็เชื่อว่าทุกคนมีความสุขใจ ที่ได้ทำในสิ่งที่ทำได้ยาก จนสำเร็จอย่างงดงาม

ขอบคุณ ขอบคุณ และขอบคุณมากๆ นะจ๊ะ

พุทธะอิสระ