๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๖
ในศุภวาระอันเป็นมิ่งมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เวียนมาบรรจบในวันศุกร์ที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖
ธ ผู้ทรงมุ่งมั่นปฏิบัติในทศพิธราชธรรมอันประเสริฐ ซึ่งประกอบด้วยพระราชจริยวัตรอันงดงามที่ทรงถวายทานแด่สมณะ ชี พราหมณ์อยู่อย่างต่อเนื่อง
ทรงมุ่งมั่นบริจาคพระราชทรัพย์เพื่อประโยชน์แก่สาธารณะ เป็นอเนกอนันต์มาอย่างยาวนาน เพื่อประโยชน์สุขแก่มหาชนคนในชาติอย่างต่อเนื่อง
ทรงตั้งมั่นอยู่ในศีล อันเป็นประดุจดั่งสุวรรณบัลลังก์อันเรืองรอง เครื่องรองรับพระเดช พระคุณอันยิ่งใหญ่แผ่ไพศาล
ทรงตั้งพระมหาปณิธานเพื่อจะทรงเสด็จพระดำเนินตามรอยพระยุคลบาทขององค์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่จะทรงสละ ทรงบริจาคสิ่งที่เป็นข้าศึกต่ออาสวะทั้งปวง
ทรงดำรงมั่นอยู่ในพระราชจริยวัตรอันซื่อตรงต่อพระมหาปณิธานที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ทรงบำเพ็ญมาอย่างยาวนานอย่างไม่ย่อท้อ
ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงแผ่พระเมตตา อนุเคราะห์ต่อปวงชนอย่างอ่อนโยน อ่อนน้อม แด่พสกนิกรและชนทั้งหลาย ตามรอยเบื้องยุคลบาทของพระชนก ชนนีนาถทั้งสองพระองค์อย่างต่อเนื่อง
ทรงดำรงมั่นอยู่ในความพากเพียรพยายามในพระราชกรณียกิจ ทั้งประโยชน์สาธารณะ และประโยชน์ด้านปรมัติ ที่ทรงตั้งพระปณิธานอธิษฐานธรรม
ทรงตั้งมั่นอยู่ในความไม่ผูกโกรธ แม้จะต้องเผชิญต่อสารพัดปัญหาและขวากหนามและการจาบจ้วงจากลุ่มบุคคลผู้มุ่งหวังจะล้มล้าง ทำลาย
ทรงไม่ตอบบโต้ไม่แสดงพระอาการหวั่นหวาด อาฆาตแค้น
ทรงดำรงตั้งมั่นอยู่ในพระขันติธรรมอันประเสริฐจนมหาชนได้เห็นถึงพระราชจริยวัตรอันงาม
ทรงมั่นคง ตั้งมั่นอยู่ในความเที่ยงธรรม ยุติธรรมแผ่ไพศาลไปทั่วสานุทิศเพื่อประโยชน์สุดแก่พสกนิกรชาวไทยอย่างแท้จริง
ตลอดเวลาที่ทรงเสด็จขึ้นครองราชย์สมบัติ ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจสืบสานต่อยอดในพระมหาปณิธานในโครงการขององค์พระชนก ชนนีนาถอย่างทุ่มเททั้งแรงพระวรกาย แรงพระราชหฤทัย และราชทรัพย์
เพื่อบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอันอเนกอนันต์นาๆ ประการ
ทั้งยังทรงดำรงองค์เป็นเอกอัครศาสนูปถัมภก ทรงย่อยกพระพุทธศาสนา ทรงมีพระราชศรัทธาด้วยการทรงมุ่งมั่นปฎิบัติตามพระพุทธธรรมคำสอนอยู่อย่างต่อเนื่อง
ทรงเป็นต้นแบบของพระราชบุตร ยอดกตัญญูต่อพระราชบิดาและพระราชมารดาและบรรพบุรุษ
ทรงมุ่งมั่นที่จะสร้างปฏิสัมพันธ์อันดีต่อนาๆ อารยประเทศทั่วโลก เพื่อให้ประเทศไทย คนไทยได้ดำรงอยู่อย่างมีเกียรติศักดิ์ สง่าราศี
ประชาชนได้ทำมาค้าขายได้กับทุกประเทศอย่างรุ่งเรือง ร่ำรวย
ทรงปรารถนาให้ลูกไทย แผ่นดินไทย ดำรงอยู่ได้ด้วยความแข็งแรง ยั่งยืน และรักษาเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ของความเป็นไทย ที่บรรพบุรุษไทยได้สรรสร้าง สั่งสมไว้อย่างมีเอกภาพ
ทรงทุ่มเท ทั้งแรงพระวรกาย แรงพระราชหฤทัย ต่อการที่จะทำให้ประเทศไทยรุ่งเรือง เจริญในทุกด้านอย่างมีเอกลักษณ์
ทรงเสียสละ พระราชทานประโยชน์สุขแก่มหาชนในทุกด้านอย่างไม่ต้องโฆษณา ด้วยหลักคิดตามพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการทำคุณประโยชน์โดยไม่ต้องโฆษณา เรียกว่า ปิดทองหลังพระ
ด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันประเสริฐยิ่งดังกล่าวมานี้
ปวงข้าพระพุทธเจ้า ชาวครอบครัวธรรมอิสระ และคณะสงฆ์วัดอ้อน้อย
ขอน้อมทูลถวายพระพรชัยมงคล ในวโรกาสที่ทรงเฉลิมพระชนมพรรษา ๗๑ พรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ นี้ เวียนมาบรรจบ
ขอพระองค์ทรงพระเกษมสำราญ
ทรงตั้งมั่นอยู่ในทศพิธราชธรรมอันประเสริฐอย่างมั่นคง รุ่งเรืองเจริญ
ทรงมีพระพลานามัยและพระราชหฤทัยแข็งแรงเจริญยิ่ง
ทรงพระสติปัญญาดุจดังองค์พระสุริยะฉายยามเที่ยงวัน
ทรงมีพระหฤทัยสงบเย็นดุจดังพระอริยเจ้าผู้เข้าถึงธรรม
 
ขอจงทรงพระเจริญในจตุรพิธพรชัยทั้งหลายในหมื่นโลกธาตุ
ขอถวายพระพร
 
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
ปวงข้าพระพุทธเจ้าเหล่าครอบครัวธรรมอิสระ และคณะสงฆ์วัดอ้อน้อย มูลนิธิธรรมอิสระ
โดยพุทธะอิสระ