ผลกระทบจากการทานยาสมุนไพรฟอกเลือด

ปุจฉา : กราบนมัสการหลวงปู่ เจ้าคะ ลูกมีเรื่องปรึกษาเกี่ยวกับผลกระทบจากการทานยาสมุนไพรฟอกเลือดคะ ว่ามีอาการเช่นไรบ้างคะ เพราะลูกได้ทานยาสมุนไพรฟอกเลือดไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว พร้อมกับยาสมุนไพรขับน้ำเหลืองเสีย(ซึ่งลูกเคยทานสมุนไพรขับน้ำเหลืองเสีย อยู่แล้ว และมีไม่ผลข้างเคียงใดๆๆ) แต่เมื่อ ลูกทานยาสมุนไพรฟอกเลือดได้ 1 สัปดาห์ ลูกรู้สึกเป็นไข้ จึงหยุดทาน แล้วประจำเดือนมาได้ 2 สัปดาห์หลังจาหยุดทานยาแล้วคะ ตอนนี้ยังไม่หยุดเลยคะ ซึ่งปกติจะมาแค่ 3-4 วันคะ(ขณะนี้ลูกอายุ30ปีเจ้าคะ) ลูกจึงรบกวนหลวงปู่ให้คำแนะนำลูกด้วยเจ้าคะ
1. ว่าอาการแบบนี้เป็นอะไรหรือไหม

วิสัชนา - ยาฟอกเลือดมีฤทธิ์ขับเลือดเสีย ขับประจำเดือน สตรีตั้งครรภ์ไม่ควรกิน ขับฤดูขาว หากกินติดต่ิอกันจะทำให้ประจำเดือนมามาก อาจมีผลทำให้เลือดจางได้ ควรจะหยุดกิน แล้วควรกินยาบำรุงเลือดแทน

2. ลูกควรทานสมุนไพรฟอกเลือดต่อหรือไหม

วิสัชนา - หยุด

3. ถ้าต้องทานลูกต้องทานเป็นระยะเวลานานเท่าไหร่
วิสัชนา - ทานเฉพาะมีอาการประจำเดือนมาไม่ปกติ ฤดูขาว มีเลือดเสีย

พุทธะอิสระ